Bìm bịp là gì? Các công bố khoa học về Bìm bịp

Bìm bịp là một thuật ngữ trong lĩnh vực ma thuật, đặc biệt được sử dụng trong nghệ thuật biểu diễn, phim ảnh và truyền hình. Bìm bịp được hiểu là những hiệu ứng...

Bìm bịp là một thuật ngữ trong lĩnh vực ma thuật, đặc biệt được sử dụng trong nghệ thuật biểu diễn, phim ảnh và truyền hình. Bìm bịp được hiểu là những hiệu ứng hoặc triệu chứng gây ngạc nhiên, không thể giải thích được bằng các phương pháp thông thường. Nó thường đề cập đến những hiện tượng ma thuật, "thần bí" mà người ta không thể hiểu hoặc lý giải bằng cách thông thường.
Bìm bịp là một thuật ngữ tiếng Việt được sử dụng để mô tả những hiện tượng có tính chất ma thuật, bí ẩn và không thể giải thích được bằng các phương pháp khoa học thông thường. Trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, bìm bịp thường được sử dụng để tạo ra những hiệu ứng gây ngạc nhiên, kỳ lạ hoặc không thể giải thích bởi khán giả.

Trong lĩnh vực truyền hình và phim ảnh, bìm bịp thường được sử dụng để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt, như làm biến mất một đối tượng trong không khí, tự động di chuyển các vật thể, tạo ra ánh sáng kỳ lạ hoặc tạo ra các hiện tượng siêu nhiên. Những hiệu ứng này thường được tạo ra bằng cách sử dụng các phương pháp kỹ thuật, trang bị và sự tư duy sáng tạo của các đạo diễn, nhà sản xuất và nhóm làm phim.

Tuy nhiên, bìm bịp cũng có thể được sử dụng trong một ngữ cảnh tiêu cực khi nhóm và cá nhân không đứng đắn thông qua việc sử dụng các kỹ thuật lừa đảo, chiêu trò và gian lận để gây ngạc nhiên hoặc lừa dối người khác.

Mặc dù tồn tại nhiều phương pháp và công nghệ để tạo ra các hiệu ứng bìm bịp, nhưng bí mật vẫn là một phần quan trọng trong việc thành công. Sự kỳ diệu và bất thường của các hiệu ứng bìm bịp là điểm mấu chốt để thu hút sự chú ý và tạo ra sự tò mò của khán giả.
Trong nghệ thuật biểu diễn, bìm bịp được sử dụng để tạo ra những hiệu ứng có tính ma thuật, như biến mất đột ngột của một vật thể, xuất hiện đột ngột của một vật thể, hoặc di chuyển đồ vật một cách vô hình. Đây là những hiệu ứng tạo ra sự ngạc nhiên và kỳ bí cho khán giả.

Ví dụ, trong một màn biểu diễn, người biểu diễn có thể biến mất đột ngột trước mắt khán giả mà không có bất kỳ giải thích nào. Người biểu diễn có thể sử dụng các kỹ thuật như dùng màn kỳ diệu, ánh sáng, hoặc sử dụng trang bị giúp tạo ra hiệu ứng này. Một ví dụ khác là khi một đồ vật tự động di chuyển mà không có lực nào cưỡng ép. Để tạo ra hiệu ứng như vậy, người biểu diễn có thể sử dụng các dụng cụ như dây kéo ẩn, nam châm, hoặc các thiết bị điều khiển từ xa.

Trong lĩnh vực truyền hình và phim ảnh, bìm bịp được sử dụng để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt và hấp dẫn. Các nhà làm phim có thể sử dụng các phương pháp như kỹ xảo đồ hoạ, trang bị đặc biệt, sử dụng green screen (màn xanh) hoặc một loạt các kỹ thuật hiện đại để tạo ra hiệu ứng ma thuật mà không thể giải thích bằng cách thông thường.

Tuy nhiên, bìm bịp không chỉ có thể áp dụng trong lĩnh vực biểu diễn và truyền hình, mà còn có thể được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, một người có thể sử dụng bìm bịp để "biến mất" một đồ vật trong lòng bàn tay hay thực hiện các triết lý "đèn chập chờn" để tạo ra hiện tượng tỏa sáng hoặc mất đi một cách bất ngờ.

Tóm lại, bìm bịp là một thuật ngữ để chỉ những hiện tượng ma thuật, kỳ bí, không thể giải thích bằng cách thông thường, và được sử dụng trong nghệ thuật biểu diễn, truyền hình, phim ảnh và thậm chí trong cuộc sống hàng ngày.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "bìm bịp":

Bimodal character of the Late Paleozoic glaciations in Argentina and bipolarity of climatic changes
Palaeogeography, Palaeoclimatology, Palaeoecology - Tập 298 - Trang 101-111 - 2010
Cơ học của việc thiêu kết các vật liệu với phân bố lỗ bimodal. II. Tỷ lệ biến dạng bình phương trung bình của pha rắn của một cơ thể hai lỗ và sự không ổn định của cấu trúc lỗ đơn dạng trong quá trình thiêu kết bị hạn chế Dịch bởi AI
Soviet Powder Metallurgy and Metal Ceramics - Tập 45 - Trang 28-34 - 2006
Bài báo xem xét quá trình thiêu kết của các vật liệu có cấu trúc rỗ bimodal dưới điều kiện hạn chế động học bên ngoài khiến cho sự biến dạng vĩ mô của chúng trở nên không thể. Nghiên cứu cho thấy rằng, khác với các vật liệu chứa lỗ có kích thước đồng nhất, khi thiêu kết các vật liệu có phân bố lỗ bimodal dưới các điều kiện đã nêu, có sự biến dạng xảy ra trong giới hạn của vật liệu ma trận. Bài báo cũng chỉ ra rằng cấu trúc lỗ đơn dạng dưới cùng các điều kiện này không ổn định, theo nghĩa rằng sự rối loạn nhỏ trong phân bố đồng nhất của các lỗ về kích thước có thể dẫn đến sự phân tầng rõ rệt trong quá trình thiêu kết. Các ứng suất tiếp tuyến phát sinh trong pha rắn do sự tồn tại của hai loại lỗ cũng được đánh giá.
KHẢO SÁT TÁC DỤNG LỢI TIỂU CỦA CAO CHIẾT TỪ LÁ BÌM BỊP (CLINACANTHUS NUTANS, HỌ ÔRÔ (ACANTHACEAE) TRÊN CHUỘT NHẮT TRẮNG
  Đặt vấn đề: Lá bìm bịp (Clinacanthus nutans) được sử dụng trong dân gian để hỗ trợ điều trị chứng khó tiểu, tiểu ít. Mục tiêu nghiên cứu: Đánh giá tác dụng của cao chiết nước và cồn 70o từ lá bìm bịp lên thể tích và nồng độ chất điện giải nước tiểu. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: 36 chuột Swiss albino được chia thành các lô và được uống nước cất, cao nước, cao cồn từ lá bìm bịp hoặc furosemid. Đo thể tích nước tiểu chuột sau 1, 2, 3, 4, 5,24 giờ. Phân tích chất điện giải nước tiểu 24 giờ. Kết quả: Thể tích nước tiểu của chuột uống các cao lá bìm bịp tăng sau 5 giờ (p<0,05). Nồng độ Na+ và Cl- nước tiểu 24 giờ tăng có ý nghĩa ở chuột uống các cao lá bìm bịp (p<0,05). Nồng độ K+ nước tiểu 24 giờ ở lô cao cồn 2000 mg/kg thấp hơn có ý nghĩa (p<0,05) so với lô furosemid 10 mg/kg.  Kết luận: Các cao từ lá bìm bịp làm tăng thể tích nước tiểu, tăng thải muối; cao cồn lá bìm bịp 2000 mg/kg làm giảm tác dụng phụ hạ K+ huyết so với furosemid. 
#Bìm bịp #furosemid #lợi tiểu
Tổng hợp và phản ứng của các phức chất carbonyl bimetallic nhóm 6 chứa ligand bipyridine Dịch bởi AI
Springer Science and Business Media LLC - Tập 40 - Trang 131-135 - 2014
Việc xử lý M(CO)5(THF) trung gian với 4,4′-bipyridine đã sản sinh ra các phức chất bimetallic (μ-bpy)[M(CO)5]2 (M = Cr (1), Mo (2), W (3); bpy = 4,4′-bipyridine). Các phức chất này đã được xác định dựa trên các tần số kéo dài carbonyl và phân tích nguyên tố. Các phức chất 1–3 phản ứng nhiệt với P(OiPr)3 để tạo ra M(CO)5(P(OiPr)3) như sản phẩm cuối cùng của phản ứng. Một nghiên cứu động học nhiệt của các phản ứng thay thế ligand của 1–3 với P(OiPr)3 trong điều kiện phản ứng giả bậc nhất ở các nhiệt độ khác nhau đã được thực hiện trong dung dịch chlorobenzene. Các kết quả gợi ý rằng cơ chế phản ứng liên quan đến hai bước liên tiếp, cả hai đều tạo ra M(CO)5 trung gian, và sau đó phản ứng với nucleophile P(OiPr)3 để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Được ghi nhận rằng bước đầu tiên, được điều khiển bởi k₁, xảy ra quá nhanh nên không thể theo dõi bằng các phương pháp thông thường, trong khi bước thứ hai, được điều khiển bởi k₃, là đủ chậm. Các hằng số tốc độ ở các nhiệt độ khác nhau và các tham số kích hoạt ΔΗ# và ΔS# cho bước chậm sau đã được xác định và được thảo luận.
#bimetallic complexes #carbonyl complexes #bipyridine ligands #ligand substitution reactions #thermal kinetics
Tổng số: 35   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4